Banner 1thiet ke web

Tối ưu hoá các trang con của website

Tối ưu hoá các trang con của website

Tối ưu hoá các trang con của website? Việc này nhằm giúp cho các trang của website thân thiện nhất với các trình tìm kiếm. Chúng ta có thể ứng dụng các bước sau:

  • Hãy sử dụng những từ khóa trong tiêu đề trang của bạn. Hãy đặt những từ khoá quan trọng nhất gần đầu tiêu đề trang. Đừng đặt tiêu đề website của bạn trên mỗi trang của site trừ khi bạn đang thực sự cố gắng quảng bá tên đó. Khi đó, nên tốt nhất để đặt tên site ở cuối các tiêu đề trang.
  • Viết tiêu đề cố gắng phải ngắn gọn, súc tích, không được viết dài.
  • Thỉnh thoảng tôi chồng chéo những ngữ từ khoá liên quan trong tiêu đề trang.
  • Các Meta tag không quan trọng lắm, nhưng chúng có thể giúp ích một chút. Meta description nên là một câu cho một đoạn mô tả các nội dung trang. Thẻ Meta description có thể được thấy trong một số kết quả tìm kiếm , vì vậy bạn nên tóm tắt tốt nội dung bạn muốn đem đến cho mọi người trong trang đó .
  • Các từ khóa trong thẻ Meta không đáng thời gian để làm , nhưng nếu bạn làm, nó nên chứa từ khoá chính của các bạn đang muốn hướng đến, cùng với các từ khóa liên quan. Mỗi ngữ từ khoá trong thẻ từ khoá nên được chia bởi dấu phẩy.
  • Dùng heading H1 để chứa từ khóa chính của trang, trong trang của bạn chứa những ngữ từ khoá tương tự những cái bạn nhắm đến trong tiêu đề trang. Điều này giúp củng cố tiêu đề trang. Nâng cao vị trí từ khóa.
  • Hãy sử dụng những subheader H2 hay H3,… trước mỗi đoạn hay mỗi một số đoạn, nhằm tóm tắt chính nội dung của cả đoạn đó( câu chốt trong văn bản).
  • Hãy sử dụng những danh sách kiểu bullet để dễ đọc hơn.

Tất nhiên các bạn hãy nhớ rằng bạn đang viết cho người ta xem, chứ không phải viết cho các bộ máy tìm kiếm, cho nên phải chú trọng vào nội dung, lượng người xem cũng rẩt ảnh hưởng đến vị trí ưu tiên xếp hạng của các bộ máy đấy.

Tối ưu hoá trang chủ

Thêm vào sự tối ưu hoá trang trong cho các bộ máy tìm kiếm, tối ưu hoá trang chủ của website của bạn cho khách hàng cũng quan trọng để bảo đảm hiệu quả.

  • Chắc chắn trang chủ của bạn xây dựng hướng thẳng người tiêu dùng đến những phần quan trọng nhất website của bạn.
  • Nhắm đến từ khoá cạnh tranh nhất của bạn với trang chủ hay với một trang được kết nối trực tiếp từ trang chủ .
  • Kết nối đến những trang đề tài chủ yếu từ trang chủ của bạn.
  • Kết nối trang chủ của bạn từ mọi trang trong website. Bao gồm cả tên website của bạn và / hoặc ngữ từ khoá chủ chốt của trang chủ trong các liên kết văn bản đến nó.

Nếu bạn nghĩ website của bạn đạng bị lọc ra khỏi các kết quả tìm kiếm vì quá tập trung vào một từ hay một ngữ, thì khi đó, liên kết đến trang chủ bạn chỉ nên đề kiểu như: Home, trang chủ, tên miền của bạn….(từ khóa chung mà site nào cũng thường dùng để mô tả trang chính của người ta)

Tối ưu hoá tổng thể toàn website

Homepage của bạn chỉ là điểm bắt đầu cho một website đa diện và đa tầng. Theo đúng nghĩa, nó quan trọng để nhìn vào mỗi trang mà website của bạn chứa để bảo đảm một đồ án được sắp xếp hợp lý và chặt chẽ làm việc tốt với các cỗ máy tìm kiếm cũng như khách hàng.

Lưu ý những điểm sau:

  • Sử dụng điều hướng dựa trên text văn bản.
  • Nếu bạn sử dụng điều hướng đồ hoạ, hãy dùng văn bản miêu tả cho các đường link hình ảnh của bạn, trong trang đó liên kết đến trang chính bằng text ở phần footer của site.
  • Sử dụng điều hướng miêu tả giàu từ khoá để giúp các cỗ máy tìm kiếm hiểu cấu trúc site của bạn.Ví dụ, đường link homepage (dùng các từ khoá)>cấp 1>cấp 2>trang hiện tại
  • Dùng sitemap để giúp các spider bộ máy tìm kiếm qua site của bạn nhanh hơn, vì thời gian vào website của spider rất hạn chế.
  • Bất cứ nơi nào có thể, hãy dùng đoạn mô tả ở link về nội dung sẽ link liên kết khi kết nối giữa các website của bạn.
  • Kết nối đến các nguồn tham khảo, nhằm giúp người xem có cái nhìn toàn diện hơn. Nếu bạn tham chiếu nghiên cứu và các nguồn đáng tin trong nội dung của bạn, người đọc sẽ nghĩ về nội dung của bạn như nguồn thông tin, hơn là chỉ đơn giản hướng đến việc bán hàng.
  • Hãy kết nối sâu đến các bài viết liên quan trong website và nội dung từ trong phần nội dung của site
  • Nếu bạn thay đổi cấu trúc site, hãy hướng dẫn người dùng cũ hiểu được cấu trúc mới của website bằng các mô tả thích đáng.
  • Dùng CSS đển làm làm styles làm cho site load nhanh hơn và đặt nó vào 1 file riêng.
Bài viết liên quan
SEO Flash website cho google

SEO Flash website cho google

SEO Flash website cho google? Một tin vui những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7 cho những Webmaster sử dụng công nghệ Flash của Adobe và quan tâm tới việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate

Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate

Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate? Đúng như cái tên của nó, nội dung sao chép ám chỉ việc nội dung tương tự đã xuất hiện trước đó trên mạng, một bài báo hay một đoạn văn bản giống y hệt một bài báo hay đoạn văn bản đã có trên một trang web khác. Các từ ngữ giống nhau theo một trậ ...

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào?

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào?

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào? Người ta thường biết rằng tối ưu công cụ hỗ trợ tìm kiếm là một kỹ thuật rất quan trọng đối với bất cứ người nào sở hữu website. Điều này đảm bảo việc xếp hạng tốt trên các bộ máy tìm kiếm cũng như làm tăng lưu lượng truy cập và quan trọng nhất l ...

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào?

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào?

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào? Không chỉ bạn mà điều này xảy ra cả với mọi người. Trao đổi liên kết không phải là một công việc dễ dàng, nhưng lại mất thời gian nếu bạn không đầu tư tiền bạc vào một số phần mềm.

Xếp hạng các yếu tố nội bộ trong website

Xếp hạng các yếu tố nội bộ trong website

Một số yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của một trang web trong các kết quả tìm kiếm. Có thể được chia cho bên ngoài và các yếu tố xếp hạng các yếu tố nội bộ (gọi là Internal ranking factors và tạm dịch là Xếp hạng các yếu tố nội bộ) trong website.

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng quảng bá website - Search Engine Optimization mà bạn chưa hiểu cụ thể nó là là gì? nghĩa là sao? Bài viết giúp bạn có chút khái niệm cơ bản về vấn đề đó:

Nguyên nhân và cách khắc phục hiên tượng google penalty

Nguyên nhân và cách khắc phục hiên tượng google penalty

Google Penalty là gì? Đó là một hình thức phạt của Google khi phát hiện bạn vi phạm các điều luật mà google đã đề ra. Bạn hãy hình dung như trong bóng đá, một đội bị trọng tài thổi phạt Penalty thì sẽ thế nào?

Tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin robots

Tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin robots

Chắc rằng bạn rất thắc mắc về bọ tìm kiếm của Search Engine, bạn không hiểu nó gồm những gì? hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin với tên gọi là robots

Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung với thẻ Canonical

Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung với thẻ Canonical

Thời gian gần đây rất nhiều SEOER trên thế giới thảo luận sôi nổi về thẻ rel="canonical" đặt trong code, thẻ rel="canonical" ngược lại với thẻ rel="nofollow" nhưng đều được sử dụng để khắc phục lỗi trùng lặp nội dung trong SEO, và 3 cỗ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN...đều chấp nhận và hỗ trợ th ...

Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website là một việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển website và quảng bá website. Hầu hết các website nổi tiếng hiện nay đều có 1 chìa khóa riêng của mình trong việc làm tăng Traffic và Links