SEO Tiltle là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn

24/05/2022
(5/5) - 157 bình chọn.
Thẻ title đóng vai trò rất quan trọng vì tiêu đề hấp dẫn mới thu hút được người đọc click vào để đọc bài viết của bạn

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng cho kết quả tìm kiếm trên Google. SEO Title được SEOer đặc biệt quan tâm để gây chú ý cho người đọc. Sức hút với người đọc, tối ưu hóa website tìm kiếm và xếp trên SERP đều quyết định bởi tiêu đề. Bạn muốn bài viết của mình được xem nhiều hơn đối thủ cạnh tranh, tăng thứ hạng cho web nên đầu tư vào tiêu đề. Bài viết dưới đây của VICO GROUP sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến SEO Title là gì và cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO.

SEO Title là gì?

SEO Title ( Tiêu đề SEO) là một kỹ thuật tối ưu hóa SEO onpage trên trang web. SEOer sẽ sử dụng một tiêu đề ấn tượng để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng cơ hội xuất hiện trên các trang tìm kiếm. Tiêu đề SEO còn được gọi là tiêu đề meta hoặc tiêu đề SEO. Tiêu đề Title sẽ được hiển thị trên Google SEO Title, SERP, Media Channel. Hợp lý hóa trải nghiệm người dùng và cung cấp cho người đọc thông tin cần thiết mà họ đang tìm kiếm. Tiêu đề SEO được hiển thị trên mạng xã hội để người đọc có thể chia sẻ thông tin này trên các mạng xã hội và kênh thông tin khác. Tiêu đề SEO cũng được hiển thị trên Facebook và nhiều mạng xã hội.

SEO Tiltle là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn

Vai trò của Title đối với SEO

Tiêu đề SEO này đóng vai trò rất quan trọng trong các lĩnh vực như: Nó được dùng để xếp hạng Google trong SEO khơi dậy sự tò mò và khẳng định giá trị của nội dung để người đọc đọc được thông tin của bạn, người đọc có truy cập được nội dung hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn hay không của khách hàng. Tỷ lệ nhấp chuột phụ thuộc nhiều vào tiêu đề. Google có hơn 200 thuật toán khác nhau để đánh giá chất lượng nội dung.

SEO Tiltle là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn

Tiêu đề là một trong những tiêu chí quan trọng nhất được các thuật toán này tìm kiếm và đánh giá. Đó là khôn ngoan khi đầu tư vào SEO Title ngay hôm nay. Tối ưu hóa từng tiêu đề trước khi xuất bản trên trang web để bạn không mất nhiều thời gian cải thiện nó sau này.

Cách viết thẻ Title chuẩn SEO

Dưới đây là 8 tiêu chí SEO Title cụ thể để giúp tăng tỷ lệ click, tăng trafic và thứ hạng cho website:

1. Chú trọng độ dài của Title chuẩn SEO

Độ dài của tiêu đề meta là 60 đến 70 ký tự (bao gồm cả dấu cách). Số ký tự này tương ứng với khoảng 512 pixel. Nếu bạn vượt quá số ký tự này, trình duyệt tìm kiếm sẽ không hiển thị tiêu đề đầy đủ của bạn. Chúng được hiển thị dưới màn hình "...". Độc giả khi truy cập vào nội dung này sẽ không thể nắm bắt được thông tin được yêu cầu.Có thể nói, những tựa game meta dài không thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. CTR thấp hơn so với tiêu đề chuẩn SEO. Sử dụng Yoat SEO phù hợp hơn với những người làm nội dung kết hợp viết và tải bài lên.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra tiêu đề cho SEO khi vẫn ở trong Word bằng cách nhập tiêu đề, đánh dấu tất cả các tiêu đề và chọn Kiểm tra> Số lượng từ.Nội dung bạn cần là tham số ký tự (có khoảng trắng), tức là số từ chứa khoảng trắng. Thông số này giữa 65 và 70 ký tự là hoàn hảo.

2. Tiêu đề SEO là duy nhất không trùng lặp

Mỗi một bài viết của bạn là một tiêu đề độc nhất, một cá thể riêng biệt không giống với bất cứ đối tượng nào khác. Việc trùng lặp tiêu đề sẽ khiến Google không đánh giá cao bài viết của bạn. Tìm hiểu về SEO entity bạn sẽ hiểu thêm về vấn đề này. Thậm chí bạn có thể bị google không index trang của mình vì sự trùng lặp này.

3. Title SEO nên ưu tiên từ khóa đứng đầu

Đọc từ trái sang phải là thói quen của người đọc. Thuật toán của Google cũng đánh giá tiêu đề và những câu chữ nằm ở đầu câu. Đó chính là lý do vì sao từ khóa nên ưu tiên nằm ở đầu tiên đề. Ngay cả trong heading hoặc các đoạn văn. Thông thường từ khóa sẽ nằm ở đầu câu hoặc cuối câu. SEO Title Google đừng quên việc chú trọng từ khóa đứng đầu nhé.

4. Title phải bao hàm nội dung trọng tâm của bài viết

Title và bài viết phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Tiêu đề của bạn thông báo nội dung gì thì bên trong bài viết phải chứa nội dung đó. Nếu nội dung bài viết sai lệch với tiêu đề thì Google sẽ tạo nên một tiêu đề mới.

Đặc biệt SEO Title không chỉ hướng đến Google mà còn để tăng trải nghiệm người dùng. Người dùng sẽ có những cảm nhận tồi tệ, cảm giác như mình bị lừa khi nội dung và tiêu đề không trùng khớp với nhau. Và bạn cũng đừng quên là tăng trải nghiệm của người dùng cũng đang là tiêu chí đánh giá website của Google.

5. Nội dung SEO title phải tự nhiên, lôi cuốn, tạo sự chú ý

Để kích thích người đọc click chuột tiêu đề phải tự nhiên và lôi cuốn. Đừng quá chú trọng đến việc từ khóa phải nằm đầu mà tạo nên những tiêu đề thô cứng, kém về mặt ý nghĩa và tạo cảm giác không thân thiện.

SEO Tiltle là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn

Hãy ưu tiên nghiên cứu cảm giác của người dùng khi đọc tiêu đề. Nếu SEO lên Top thứ hạng nhưng người đọc không vào đọc bài thì thứ tự trang sẽ thấp. Những trang web có lượng người click thấp sẽ tụt hạng nhanh chóng.

Bí quyết để tiêu đề tự nhiên, lôi cuốn, hấp dẫn và kích thích người đọc là: Đưa con số vào tiêu đề của bạn, Viết hoa một vài lý tự, thêm các từ hấp dẫn như “Bí mật”, “100% thành công”… Hoặc hãy nhắc đến lợi ích về thời gian và tiền bạc, sắc đẹp, sức khỏe…

6. Tiêu đề giải quyết được vấn đề cần tìm kiếm của khách hàng

Insight khách hàng là điều quan trọng trong mỗi tiêu đề. Khách hàng của bạn ở độ tuổi nào, họ đang tìm kiếm thông tin gì. Đưa ra tiêu đề giải quyết được những mối quan tâm đó. Xây dựng nội dung quanh quanh tiêu đề sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

7. Kiểm tra độ dài tiêu đề trước khi đăng bài

Kiểm tra độ dài tiêu đề SEO của bạn. 65 đến 70 ký tự sẽ là tiêu đề SEO ấn tượng. Tuy nhiên, nếu tiêu đề của bạn có nhiều chữ viết hoa, ký tự “W” thì về hiển thị chúng sẽ dài hơn bình thường. Khi hiển thị trên trình duyệt tìm kiếm chúng có thể bị (…). Cho nên với những tiêu đề này hãy giữ ở mức ký tự 60 đến 65 ký tự.

Những công thức viết tiêu đề SEO hấp dẫn :

  1. Tiêu đề mang tính cảnh báo. Những hậu quả, tác hại đến sắc đẹp, sức khỏe, tài chính… Những tiêu đề này luôn tạo sự tò mò và kích thích người xem click vào bài viết.
  2. Hướng dẫn cách làm cũng là tiêu đề phổ biến từ năm 2019 cho đến hiện tại. Nấu ăn, làm đồ handmade, sửa máy tính, trồng cây cối… Người đọc hiện nay trong diễn biến dịch phức tạp, có nhiều thời gian nên chú trọng nhiều đến các dạng tiêu đề này.
  3. Toplist là tiêu đề được đánh giá cao. Mọi người khi muốn đánh giá một thương hiệu, địa điểm, quán ăn… đều có xu hướng click vào những tiêu đề viết theo dạng toplist.
  4. Dạng câu hỏi là công thức viết tiêu đề gây sự chú ý lớn. Ngay câu hỏi đã giải quyết được các thắc mắc mà người dùng đang cần truy vấn. Đặc biệt khi nghiên cứu từ khóa dài, nghiên cứu thói quen tìm kiếm của người dùng internet bạn có thể tạo ra những tiêu đề với tần suất tìm kiếm câu hỏi trước đó của người dùng.
  5. Công thức viết tiêu đề theo kiểu “hoài nghi, bí mật, sự thật”. Sự tò mò của người đọc sẽ lên đỉnh cao. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến trí tuệ, doanh nhân, nghệ sĩ…
  6. Sử dụng tiêu đề có chứa thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca. Chẳng hạn như “một vốn bốn lời”, “tiền nào của nấy”, “tiền mất tật mang”, “mất bò mới lo làm chuồng”…

Thẻ title đóng vai trò rất quan trọng vì tiêu đề hấp dẫn mới thu hút được người đọc click vào để đọc bài viết của bạn. Từ đó giúp tăng traffic và thứ hạng cho website. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được thẻ title là gì cũng như những cách viết tiêu đề hấp dẫn mang lại hiệu quả cao.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu