Internet là gì ? Lợi ích của Internet ?

01/12/2010
(5/5) - 109 bình chọn.
Internet là gì ? Lợi ích của Internet ?. Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau.

 

1. Internet là gì?

Internet là gì ? Lợi ích của Internet ?
Internet là gì?

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân, và các chính phủ trên toàn cầu.

World Wide Web (gọi tắt là WWW) là mạng lưới thông tin toàn cầu về tài nguyên web được liên kết cùng với nhau bằng các đường link (URL) hoặc bằng hyperlink (siêu liên kết) và nó có thể truy cập được thông qua Internet. Kể từ năm 1993 tới nay, World Wide Web là trung tâm của sự phát triển trong thời đại thông tin và là công cụ chính mà rất nhiều người sử dụng để tương tác trên Internet.

Mạng máy tính (computer network) là sự kết hợp các máy tính lại với nhau thông qua các thiết bị nối kết mạng và phương tiện truyền thông (giao thức mạng, môi trường truyền dẫn) theo một cấu trúc nào đó và các máy tính này trao đổi thông tin qua lại với nhau.

2. Lịch sử hình thành và phát triển của Internet.

Internet là gì ? Lợi ích của Internet ?
Lịch sử internet.

Người phát minh: Paul Baran, Donald davies và Leonard Kleinrock (người Mỹ).

Với tiền thân là mạng kết nối có tên là ARPANET ra đời vào năm 1969 đến năm1974 thuật ngữ Internet chính thức được biết đến và dần trở thành thuật ngữ chung để chỉ mạng kết nối.

Năm 1980 đã xảy ra sự kiện được coi là dấu mốc quan trọng nhất của Internet khi tổ chức khoa học quốc gia Mỹ NSF nghiên cứu và thành lập mạng liên kết mà đối tượng là các trung tâm máy tính lớn với nhau gọi là NSFNET.

Trong 2 năm 1983, 1984 mạng ARPANET được sử dụng rộng rãi trong ngành quân sự Mỹ và dần thể hiện được sự tiện lợi, tính ứng dụng cao, tầm quan trọng không thế thay thế của nó. Tuy nhiên do chỉ được phép sử dụng trong lĩnh vực quân sự là chủ yếu nên mạng này dần bị lép vế hơn so với NSFNET và đến năm 1990 ARPANET chính thức dừng hoạt động.

Từ năm 1995 NSFNET cùng với các mạng khác phát triển mạnh mẽ và trở thành mạng liên kết lớn nhất thế giới, xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống với tên gọi chung là Internet.

3. Lợi ích của Internet.

Internet là gì ? Lợi ích của Internet ?
Những lợi ích của Internet.

Chúng ta có thể khẳng định luôn rằng Internet mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Đây chính là một minh chứng to lớn cho sức sáng tạo vô hạn của loài người :

Internet là kho tàng kiến thức khổng lồ lưu trữ tri thức của nhân loại.

Có lẽ mọi người không còn xa lại với câu nói:”cái gì không biết thì hỏi bác Google”. Hiện nay mọi người có xu hướng tìm kiếm mọi thông tin trên Internet. Tuy không thể coi Internet có tất cả những kiến thức của nhân loại nhưng số lượng kiến thức mà Internet đang lưu giữ là vô cùng lớn. Người dùng không cần mất công tìm kiếm những thông tin trong sách vở một cách đầy vất vả nữa, thay vào đó chỉ cần tìm kiếm thẳng thông tin mình muốn biết trên Internet.

Internet là công cụ truyền tải thông tin số lượng lớn tới nhiều người trong cùng một lúc hiệu quả nhất và đa số những thông tin trên Internet đều miễn phí.

Một cuốn sách dày 1000 trang khi được lưu trữ trên Internet cũng chỉ chiếm một không gian rất nhỏ và mọi người đều có thể đọc nôi dung trong cuốn sách một cách dễ dàng.

Internet là nơi thực hiện hoat động kinh doanh, mua bán tiện lợi, dễ dàng.

Không có Internet chúng ta không thể thực hiện được các hoạt động kinh doanh online. Sự kết nối là yếu tố hết sức quan trọng trong kinh doanh. Nếu như không có Internet các doanh nghệp không thể kết nối với nhau và cũng không thể kết nối được với khách hàng.

Thật không dám tưởng tượng nếu như cả thế giới không có Internet trong vòng một tháng thì các hoạt động kinh tế sẽ phải thực hiện như thế nào.

Mua sắm online đang dần trở thành xu thế. Thông qua Internet việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng có thể mua tất cả những gì mình muốn, cân nhắc, tham khảo giá ở nhiều nơi một cách nhanh chóng. Hơn nữa mua chất lượng dịch vụ khi mua hàng trên Internet ngày càng cao hơn.

Thế giới giải trí ảo vô cùng đa dạng trên Internet.

Thay vì đi ra ngoài và thực hiện các hoạt động giải trí hiện thực. Hiện nay con người có xu hướng giải trí bằng các loại nội dung trên Internet như xem phim, chơi game, trò chuyện qua mạng xã hội, nghe nhạc,...

Những hoạt động này giúp con người trở nên thứ giãn, tốn ít sức lực và cũng giúp cho cuộc sống trở nên phong phú, nhiều màu sắc hơn.

Kết nối mọi người.

Nếu như muốn liên lạc với một người ở xa trước đây chúng ta sẽ chỉ có thể gửi thư hoặc hiện đại hơn thì gọi điện thoại. Nhưng với sự xuất hiện của Internet ta có thể thực hiện đa dạng các hoạt động từ nhắn tin, gọi điện, gọi video hoàn toàn miễn phí.

Internet kết nối cộng đồng những người có chung mục tiêu sở thích với nhau, góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Trong đại dịch covid, Internet đã phát huy rất tốt vai trò của mình đặc biệt là trong lĩnh vực học tập. Các giảng viên và học sinh có thể học tập trực tuyến, từ đó vẫn đảm bảo giảng dạy một cách an toàn trong mùa dịch. Hình thức dạy học trực tuyến trên Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Các đơn vị đào tạo đang lựa chọn thiết kế Website dạy học trực tuyến là phương án phát triển chính. Nếu như bạn có nhu cầu Thiết kế Website Elearning, Website bán hàng, sàn thương mại điện tử,.. chuẩn SEO, uy tín hãy liên hệ với chúng tôi: Đơn vị thiết kế Website chuyên nghiệp tại Hà Nội: Vicogroup. Là một trong những công ty đi đầu trong cung cấp dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO với hơn 14 năm kinh nghiệm.

Internet làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

Từ những lợi ích mang lại phía trên ta dễ dàng thấy được Internet đã làm cho cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều. Các hoạt động thanh toán chi phí như hóa đơn điện, nước, dịch vụ, mua vé xem phim,..  đều có thể thực hiện một cách dễ dàng nhờ Internet.

Tuy nhiên có nhiều lợi ích là thế nhưng Internet cũng có những tác động xấu sau đây

4. Những tác động tiêu cực của Internet:

Internet là gì ? Lợi ích của Internet ?
Tác hại của Internet.

Khiến con người lười vận động hơn: Việc giới trẻ cắm đầu vào các bị điện tử để chơi game, xem phim, lướt mạng đã là hình ảnh quen thuộc trong xã hội hiện nay. Do các hình thức giải trí trên Internet rất phong phú nên khiến con người lười vận động gây nguy cơ các bệnh về mắt, sức khỏe, sức đề kháng kém hơn.

Nguy cơ đầu độc tâm hồn thế hệ trẻ: Trên Internet có nhiều loại nội dung độc hại mà chúng ta không thể kiểm soát được. Điều này có thể tác động đến một bộ phận xã hội đặc biệt là giới trẻ gây ra những tư tưởng lệch lạc.

 

5. Trình duyệt Web phổ biến nhất

Các chương trình duyệt Web thông dụng ở thời điểm này là:

  • Internet Explorer có sẵn trong Microsoft Windows, của Microsoft
  • Mozilla và Mozilla Firefox của Tập đoàn Mozilla
  • Netscape Navigator của Netscape
  • Opera của Opera Software
  • Safari trong Mac OS X, của Apple Computer
  • Maxthon của MySoft Technology
  • Avant Browser của Avant Force (Ý).
  • Google Chrome của Google

6. Kết luận.

Trong bài viết này tôi đã cung cấp cho bạn kiến thức Internet là gì? Những lợi ích của Internet. Thật tuyệt vời khi con người có thể phát minh ra một điều tưởng như là điên dồ như vậy đúng không? Hãy sử dụng Internet một cách thông minh để có thể mang lại những lợi ích tốt đẹp cho bản thân. Nếu như các bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh trên Internet như thiết kế Website. Hãy liên hệ với chúng tôi tại vicogroup.vn hoặc Hotline: 0984 477 700. 

Đọc thêm:

Tìm hiểu về Internet of things (IOT) là gì? 

IOT - Internet of things là gì? Tại sao nó sẽ trở thành xu hướng của tương lai 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu