Banner 1thiet ke web

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào?

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào?

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào? Người ta thường biết rằng tối ưu công cụ hỗ trợ tìm kiếm là một kỹ thuật rất quan trọng đối với bất cứ người nào sở hữu website. Điều này đảm bảo việc xếp hạng tốt trên các bộ máy tìm kiếm cũng như làm tăng lưu lượng truy cập và quan trọng nhất là tăng tỉ lệ chuyển đổi lưu lượng đó thành doanh số.

Bởi vì SEO (Search Engine Optimization viết tắt là SEO) là một vấn đề đáng bỏ thời gian ra xem xét, nên dường như các quản trị website đều học thuộc lòng điều này. Họ thành thạo các kỹ năng phổ biến nhất liên quan đến nó. Tuy nhiên, do họ quá mê mải với các chiến lược SEO của mình nên họ cũng quên không nhớ một thực tế quan trọng là: các quy tắc sẽ thay đổi. Điều này có nghĩa là các công cụ hỗ trợ tìm kiếm, như Google chẳng hạn, sẽ thay đổi các tiêu chuẩn trong việc xếp hạng các website. Và bởi các bộ máy tìm kiếm không tự điều chỉnh được vì lợi ích của các quản trị web, nên phần việc của bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn liên tục cập nhật những thay đổi này.

Hiểu những lý do để được SEO

Chính vì những thay đổi này mà bạn phải đón đầu để nắm được phần nào những kỹ thuật của công nghệ này. Bạn phải có đủ khả năng hiểu được những lý do cũng như những mục đích của chúng. Ví dụ, nếu bạn định thực hiện việc phát triển liên kết thì bạn phải có một ý tưởng tốt về mặt logic để thực hiện vì điều này thực sự cải thiện được việc xếp hạng của bạn trên các công cụ hỗ trợ tìm kiếm. Hãy luôn nhớ rằng các chiến lược mà bạn đang học hỏi không dễ dàng. Bởi cái bạn phải nhớ chính là những lý do cho việc xếp hạng, kiểu như cách bạn làm sao để cho chiếc bánh trông được đẹp hơn thì cũng như cách bạn có thể làm để cải thiện được tình hình xếp hạng cho trang web của mình.

Phân tích SEO

Bạn nên biết SEO hoạt động như thế nào cũng như làm thế nào mà chúng khiến cho website của bạn trở nên sống động. Có vậy, bạn mới có thể hiểu rõ hơn bản chất thật của SEO.

  1. Các spider hay còn gọi là các crawler của bộ máy tìm kiếm: Bạn tạo một file văn bản robots trong thẻ meta để cho phép chúng vào website của bạn. Nhưng tại sao? Các bộ máy tìm kiếm có những thứ mà chúng ta gọi là crawlers hay robots. Chúng mang giá trị 1 và 0, công việc chính của chúng là thu thập những thông tin tìm thấy trên khắp mạng Internet. Nói một cách dễ hiểu là những gì chúng thường làm là ghé thăm hết trang này tới trang khác đơn giản bằng cách đi theo các liên kết. Chúng di chuyển rất nhanh; đó là lý do tại sao chúng rất dễ dàng ghé thăm hàng nghìn trang web mỗi ngày.
  2. Các trung tâm dữ liệu: Được xem là trái tim của SEO. Đó là nơi lưu giữ tất cả dữ liệu đang được thu thập. Chúng cũng cần được đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động phù hợp trong các bộ máy tìm kiếm.
  3. Các liên kết: các liên kết có thể không thực sự là huyết mạch của SEO nhưng chúng vẫn đóng một vai trò không thể thiếu trong quy trình này. Chúng sẽ hoạt động như các chỉ dẫn giúp các spider của các bộ máy tìm kiếm lập chỉ mục các trang web của bạn. Chúng cũng hướng dẫn người truy cập khi họ điều hướng thông qua các website trên Internet.

Các công cụ hỗ trợ tìm kiếm cũng được người ta biết đến là có đặc điểm riêng. Thực sự đó là những tiêu chuẩn đã được các kỹ sư phát triển nhằm đẩy nhanh quá trình lập chỉ mục và xếp hạng. Ví dụ, các spider của những công cụ này có thể đã được lập trình để bỏ qua những liên kết đang ở dạng Nofollow. Điều đó có nghĩa là các trang web của bạn sẽ không được chúng ghé thăm và do đó sẽ không được lập chỉ mục. Hơn nữa các spider có thể cũng được lập trình để đếm mật độ từ khóa trên mỗi trang web của bạn. Nếu thấy không phù hợp với tiêu chuẩn thì có thể nó không lập chỉ mục.

Tại sao bạn cần phải học về chúng?

Lúc này, bạn có thể bị lầm lẫn. Tại sao bạn phải học tất cả những điều này? Có phải bạn nắm kỹ thuật cơ bản thôi là chưa đủ không? Thực ra, chỉ khi hiểu được cách thức họat động của SEO thì bạn mới thấy dễ dàng hơn nhiều trong việc thay đổi các kỹ thuật nhằm thích ứng được với các tiêu chuẩn của các bộ máy tìm kiếm. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ không còn phải mất thời gian vào những thủ thuật ngẫu nhiên trong khi hy vọng chúng có thể mang lại cho bạn sự tiến triển mà bạn cần trong việc xếp hạng tìm kiếm. Bạn không chỉ phải theo sau những mục tiêu ngắn hạn mà muốn duy trì bao lâu các kết quả tìm kiếm tùy ý. Đó cũng là lý do tại sao và khi nào bạn cũng phải để ý tới một kỹ thuật đặc biệt cũng như bạn phải nhớ chúng sẽ phù hợp với những mục tiêu dài hạn của bạn ở chỗ nào. Có phải chúng sẽ có đủ khả năng giúp bạn đảm bảo rằng bạn có thể được xếp hạng cao trong các công cụ hỗ trợ tìm kiếm không?

Thế nên, điều quan trọng ở đây là bạn phải hiểu được bản chất của các bộ máy tìm kiếm cũng như mối liên quan với SEO sẽ giúp bạn có đủ khả năng phát triển được. Nếu bạn có thể nỗ lực thêm một chút trong vấn đề này, thì chắc chắn, các công cụ hỗ trợ tìm kiếm sẽ thưởng lớn cho bạn bằng việc xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm cũng như đem lại lưu lượng truy cập cao cho website của bạn.

Bài viết liên quan
Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào?

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào?

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào? Không chỉ bạn mà điều này xảy ra cả với mọi người. Trao đổi liên kết không phải là một công việc dễ dàng, nhưng lại mất thời gian nếu bạn không đầu tư tiền bạc vào một số phần mềm.

Xếp hạng các yếu tố nội bộ trong website

Xếp hạng các yếu tố nội bộ trong website

Một số yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của một trang web trong các kết quả tìm kiếm. Có thể được chia cho bên ngoài và các yếu tố xếp hạng các yếu tố nội bộ (gọi là Internal ranking factors và tạm dịch là Xếp hạng các yếu tố nội bộ) trong website.

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng quảng bá website - Search Engine Optimization mà bạn chưa hiểu cụ thể nó là là gì? nghĩa là sao? Bài viết giúp bạn có chút khái niệm cơ bản về vấn đề đó:

Nguyên nhân và cách khắc phục hiên tượng google penalty

Nguyên nhân và cách khắc phục hiên tượng google penalty

Google Penalty là gì? Đó là một hình thức phạt của Google khi phát hiện bạn vi phạm các điều luật mà google đã đề ra. Bạn hãy hình dung như trong bóng đá, một đội bị trọng tài thổi phạt Penalty thì sẽ thế nào?

Tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin robots

Tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin robots

Chắc rằng bạn rất thắc mắc về bọ tìm kiếm của Search Engine, bạn không hiểu nó gồm những gì? hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin với tên gọi là robots

Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung với thẻ Canonical

Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung với thẻ Canonical

Thời gian gần đây rất nhiều SEOER trên thế giới thảo luận sôi nổi về thẻ rel="canonical" đặt trong code, thẻ rel="canonical" ngược lại với thẻ rel="nofollow" nhưng đều được sử dụng để khắc phục lỗi trùng lặp nội dung trong SEO, và 3 cỗ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN...đều chấp nhận và hỗ trợ th ...

Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website là một việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển website và quảng bá website. Hầu hết các website nổi tiếng hiện nay đều có 1 chìa khóa riêng của mình trong việc làm tăng Traffic và Links

Chỉ dẫn của Google dành cho Webmaster

Chỉ dẫn của Google dành cho Webmaster

Các chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp Google tìm, lập chỉ mục và xếp hạng site của bạn. Thậm chí nếu bạn không ứng dụng bất kỳ đề nghị nào, Google cũng mạnh mẽ đề nghị bạn quan tâm đúng mức đến mục "Chỉ dẫn chất lượng". Mục này chỉ ra một số cài đặt không hợp lệ mà có thể dẫn đến một site bị gỡ bỏ khỏi chỉ m ...

Làm thế nào để website tăng lượng truy cập

Làm thế nào để website tăng lượng truy cập

Nếu điều hành website dù mới xây dựng hay đã hoạt động nhiều năm thì yếu tố tiên quyết để trang nhà của bạn thành công là phải hiện diện trên máy tìm kiếm.

Các cách tạo backlink hiệu quả

Các cách tạo backlink hiệu quả

Backlink đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 backlink là công việc đơn giản nhưng bạn không chỉ cần 1 mà là hàng nghìn backlink và thêm nhiều link mới mỗi tháng. Tạo ra 1 backlink chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức.