Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

22/01/2011
(5/5) - 139 bình chọn.
Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng quảng bá website - Search Engine Optimization mà bạn chưa hiểu cụ thể nó là là gì? nghĩa là sao?

Link populartity

Sự phổ biến của liên kết: Đo số lượng và mức độ quan trọng của các liên kết trỏ tới một Website cụ thể. Một liên kết được coi là quan trọng khi nó đến từ một site có uy tín. Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiện nay đều sử dụng tiêu thức sự phổ biến của liên kết trong thuật toán đánh giá thứ hạng của Website.

Google Bowling

Yahoo và Google xếp hạng trang web dựa vào số liên kết trang đó có được. Nhưng rất nhiều trang web sử dụng những liên kết “tự tạo” để tăng số liên kết của mình lên. Khi những hành động đó bị các trang tìm kiếm phát hiện ra (thường rất dễ bị phát hiện) thì trang web đó sẽ bị đánh tụt hạng trên nhiều từ khóa. Và những kẻ phá hoại lợi dụng chính sách đó để tạo hàng nghìn liên kết đển trang web của bạn trong một thời gian ngắn nhằm đưa trang web vào tình trạng tăng liên kết hoàng loạt (spam link). Đây là một cách có hoàn toàn có thể thực hiện tuy nhiên sẽ rất khó.

Redirect 301 hay redirection 301

là phương pháp chuyển tiếp thông báo trình duyệt hay các bộ tìm kiếm rằng địa chỉ Website đã bị rời hoàn toàn tới địa chỉ mới. Thông thường một chuyển tiếp 301 sẽ có chứa địa chỉ Web mới thay thế. Bởi vậy trình duyệt sẽ tự động chuyển tới địa chỉ mới mà không cần tới can thiệp của người dùng. Chuyển tiếp 301 cũng có thể được dùng cho cả một Website đã bị chuyển tới tên miền mới. Việc này giúp các bộ tìm kiếm nhanh chóng cập nhật các trang đã đánh chỉ số. Theo lý thuyết, nó giúp giữ nguyên thứ hạng của trang Web trên trang mới sau khi thay đổi đường dẫn. Còn trên thực tế, một điều có thể chắc là nó giúp bạn không mất traffic và người đọc không bị rơi vào trang báo lỗi 404 “Trang không tìm thấy”. Xem thêm bài viết: Tìm hiểu cơ bản về .htaccess và redirect 301

Affiliate Commission - Hoa hồng

là khoản chi trả cho người làm affiliate khi anh ta đã giới thiệu thành công một người mua sản phẩm.Thông thường hoa hồng tính theo phần trăm (%) của giá sản phẩm được bán.Ví dụ sản phầm A bán giá 197$ va hoa hồng được trả là 75% thì bạn sẽ nhận khoản hoa hồng là 147.75$ .Tùy theo sản phầm và dịch vụ hoa hồng bạn nhận có thể là 20% hay 75%.Nếu bạn tham gia là affilate cho các site bán các sản phẩm có thể download được dùng hệ thống ở clickbank.com thì khoản hoa hồng thông thường là 50% đến 75%.

Affiliate Link

Khi bạn tham gia làm affilaite, bạn sẽ được cung cấp môt link đặc biệt gọi là affiliate link.Link đặc biết này có chứa username hay affiliate id của bạn. Bất cứ một hệ thống affiliate nào cũng đều có công cụ để ghi nhận những tác động trên affiliate link như bao nhiêu click, click nào thực hiện thành công việc mua hàng...Các hệ thống affiliate thường sử dụng cookies để kiểm tra việc đó.

Outsourcing

là khái niệm dùng để chỉ một phần hay công đoạn nào đó của công việc trong sản xuất được thuê công ty khác làm để tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp. Phần công việc này chỉ là các công đoạn phụ trong sản xuất. Công ty thuê ngoài chuyên môn hóa vào làm những công việc như vậy nên họ có chuyên môn và có lợi thế so sánh hơn so với công ty.

Social bookmarking

là cách mà người sử dụng Internet dùng để lưu giữ, quản lý, tổ chức, chia sẻ và tìm kiếm các địa chỉ website ưa thích. Hiện nay có rất nhiều các Social bookmarking như: Digg, Del.icio.us,..., nếu bạn chưa biết về social bookmarking thì bạn hãy thử sử dụng các dịch vụ social bookmarking này, bạn sẽ hiểu rõ chúng như thế nào.

Editorial Link

là những links không phải trả tiền, không mang tính thương mại. Đây là những link mà một Website thu hút được một cách tự nhiên bởi vì trang đó xây dựng được một nội dung tốt và tiếp thị nội dung đó thông qua các mạng truyền thông xã hội như Digg hay Reddit, linkbaiting, cho phép bóc tách và thông qua các chiến lược PR.

News Letter

là dịch vụ miễn phí của một website nào đó, dịch vụ này sẽ gửi tới người sử dụng những bản tin mới nhất về các vấn đề có liên quan đến hoạt động của Website hoặc những vấn đề, tin tức mới nhất trong lĩnh vực mà Website đó tham gia. Bạn chỉ cần đăng ký địa chỉ email của mình tại phần News Letter của Website bạn muốn nhận thông tin, đây là cũng là một dạng Mailing List nhưng bạn không thể gửi mail cho toàn bộ các thành viên trong danh sách mà chỉ có người quản lý Website mới có quyền gửi e-mail tới toàn bộ mọi người tham gia.

Page Rank

là một cách để Google dùng để đánh giá mức độ phổ biến của 1 website. Cách đánh giá này dựa trên số lượng đường link tới 1 website cụ thể nằm trên các website khác. Tức là đường link tới website của bạn nằm trên càng nhiều website thì mức độ phổ biến của website càng lớn và Page Rank của bạn cũng sẽ cao. Website có PageRank cao thứ 3 chỉ cần có đường link tới trang web của mình nằm trên trang website có PageRank cao nhất. Page Rank là một trong những yếu tố quan trọng để Google xếp hạng website của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu