Banner 1thiet ke web

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website

Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng quảng bá website - Search Engine Optimization mà bạn chưa hiểu cụ thể nó là là gì? nghĩa là sao? Bài viết giúp bạn có chút khái niệm cơ bản về vấn đề đó:

Link populartity

Sự phổ biến của liên kết: Đo số lượng và mức độ quan trọng của các liên kết trỏ tới một Website cụ thể. Một liên kết được coi là quan trọng khi nó đến từ một site có uy tín. Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiện nay đều sử dụng tiêu thức sự phổ biến của liên kết trong thuật toán đánh giá thứ hạng của Website.

Google Bowling

Yahoo và Google xếp hạng trang web dựa vào số liên kết trang đó có được. Nhưng rất nhiều trang web sử dụng những liên kết “tự tạo” để tăng số liên kết của mình lên. Khi những hành động đó bị các trang tìm kiếm phát hiện ra (thường rất dễ bị phát hiện) thì trang web đó sẽ bị đánh tụt hạng trên nhiều từ khóa. Và những kẻ phá hoại lợi dụng chính sách đó để tạo hàng nghìn liên kết đển trang web của bạn trong một thời gian ngắn nhằm đưa trang web vào tình trạng tăng liên kết hoàng loạt (spam link). Đây là một cách có hoàn toàn có thể thực hiện tuy nhiên sẽ rất khó.

Redirect 301 hay redirection 301

là phương pháp chuyển tiếp thông báo trình duyệt hay các bộ tìm kiếm rằng địa chỉ Website đã bị rời hoàn toàn tới địa chỉ mới. Thông thường một chuyển tiếp 301 sẽ có chứa địa chỉ Web mới thay thế. Bởi vậy trình duyệt sẽ tự động chuyển tới địa chỉ mới mà không cần tới can thiệp của người dùng. Chuyển tiếp 301 cũng có thể được dùng cho cả một Website đã bị chuyển tới tên miền mới. Việc này giúp các bộ tìm kiếm nhanh chóng cập nhật các trang đã đánh chỉ số. Theo lý thuyết, nó giúp giữ nguyên thứ hạng của trang Web trên trang mới sau khi thay đổi đường dẫn. Còn trên thực tế, một điều có thể chắc là nó giúp bạn không mất traffic và người đọc không bị rơi vào trang báo lỗi 404 “Trang không tìm thấy”. Xem thêm bài viết: Tìm hiểu cơ bản về .htaccess và redirect 301

Affiliate Commission - Hoa hồng

là khoản chi trả cho người làm affiliate khi anh ta đã giới thiệu thành công một người mua sản phẩm.Thông thường hoa hồng tính theo phần trăm (%) của giá sản phẩm được bán.Ví dụ sản phầm A bán giá 197$ va hoa hồng được trả là 75% thì bạn sẽ nhận khoản hoa hồng là 147.75$ .Tùy theo sản phầm và dịch vụ hoa hồng bạn nhận có thể là 20% hay 75%.Nếu bạn tham gia là affilate cho các site bán các sản phẩm có thể download được dùng hệ thống ở clickbank.com thì khoản hoa hồng thông thường là 50% đến 75%.

Affiliate Link

Khi bạn tham gia làm affilaite, bạn sẽ được cung cấp môt link đặc biệt gọi là affiliate link.Link đặc biết này có chứa username hay affiliate id của bạn. Bất cứ một hệ thống affiliate nào cũng đều có công cụ để ghi nhận những tác động trên affiliate link như bao nhiêu click, click nào thực hiện thành công việc mua hàng...Các hệ thống affiliate thường sử dụng cookies để kiểm tra việc đó.

Outsourcing

là khái niệm dùng để chỉ một phần hay công đoạn nào đó của công việc trong sản xuất được thuê công ty khác làm để tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp. Phần công việc này chỉ là các công đoạn phụ trong sản xuất. Công ty thuê ngoài chuyên môn hóa vào làm những công việc như vậy nên họ có chuyên môn và có lợi thế so sánh hơn so với công ty.

Social bookmarking

là cách mà người sử dụng Internet dùng để lưu giữ, quản lý, tổ chức, chia sẻ và tìm kiếm các địa chỉ website ưa thích. Hiện nay có rất nhiều các Social bookmarking như: Digg, Del.icio.us,..., nếu bạn chưa biết về social bookmarking thì bạn hãy thử sử dụng các dịch vụ social bookmarking này, bạn sẽ hiểu rõ chúng như thế nào.

Editorial Link

là những links không phải trả tiền, không mang tính thương mại. Đây là những link mà một Website thu hút được một cách tự nhiên bởi vì trang đó xây dựng được một nội dung tốt và tiếp thị nội dung đó thông qua các mạng truyền thông xã hội như Digg hay Reddit, linkbaiting, cho phép bóc tách và thông qua các chiến lược PR.

News Letter

là dịch vụ miễn phí của một website nào đó, dịch vụ này sẽ gửi tới người sử dụng những bản tin mới nhất về các vấn đề có liên quan đến hoạt động của Website hoặc những vấn đề, tin tức mới nhất trong lĩnh vực mà Website đó tham gia. Bạn chỉ cần đăng ký địa chỉ email của mình tại phần News Letter của Website bạn muốn nhận thông tin, đây là cũng là một dạng Mailing List nhưng bạn không thể gửi mail cho toàn bộ các thành viên trong danh sách mà chỉ có người quản lý Website mới có quyền gửi e-mail tới toàn bộ mọi người tham gia.

Page Rank

là một cách để Google dùng để đánh giá mức độ phổ biến của 1 website. Cách đánh giá này dựa trên số lượng đường link tới 1 website cụ thể nằm trên các website khác. Tức là đường link tới website của bạn nằm trên càng nhiều website thì mức độ phổ biến của website càng lớn và Page Rank của bạn cũng sẽ cao. Website có PageRank cao thứ 3 chỉ cần có đường link tới trang web của mình nằm trên trang website có PageRank cao nhất. Page Rank là một trong những yếu tố quan trọng để Google xếp hạng website của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Bài viết liên quan
Nguyên nhân và cách khắc phục hiên tượng google penalty

Nguyên nhân và cách khắc phục hiên tượng google penalty

Google Penalty là gì? Đó là một hình thức phạt của Google khi phát hiện bạn vi phạm các điều luật mà google đã đề ra. Bạn hãy hình dung như trong bóng đá, một đội bị trọng tài thổi phạt Penalty thì sẽ thế nào?

Tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin robots

Tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin robots

Chắc rằng bạn rất thắc mắc về bọ tìm kiếm của Search Engine, bạn không hiểu nó gồm những gì? hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bọ tìm kiếm thu thập thông tin với tên gọi là robots

Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung với thẻ Canonical

Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung với thẻ Canonical

Thời gian gần đây rất nhiều SEOER trên thế giới thảo luận sôi nổi về thẻ rel="canonical" đặt trong code, thẻ rel="canonical" ngược lại với thẻ rel="nofollow" nhưng đều được sử dụng để khắc phục lỗi trùng lặp nội dung trong SEO, và 3 cỗ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN...đều chấp nhận và hỗ trợ th ...

Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website là một việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển website và quảng bá website. Hầu hết các website nổi tiếng hiện nay đều có 1 chìa khóa riêng của mình trong việc làm tăng Traffic và Links

Chỉ dẫn của Google dành cho Webmaster

Chỉ dẫn của Google dành cho Webmaster

Các chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp Google tìm, lập chỉ mục và xếp hạng site của bạn. Thậm chí nếu bạn không ứng dụng bất kỳ đề nghị nào, Google cũng mạnh mẽ đề nghị bạn quan tâm đúng mức đến mục "Chỉ dẫn chất lượng". Mục này chỉ ra một số cài đặt không hợp lệ mà có thể dẫn đến một site bị gỡ bỏ khỏi chỉ m ...

Làm thế nào để website tăng lượng truy cập

Làm thế nào để website tăng lượng truy cập

Nếu điều hành website dù mới xây dựng hay đã hoạt động nhiều năm thì yếu tố tiên quyết để trang nhà của bạn thành công là phải hiện diện trên máy tìm kiếm.

Các cách tạo backlink hiệu quả

Các cách tạo backlink hiệu quả

Backlink đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 backlink là công việc đơn giản nhưng bạn không chỉ cần 1 mà là hàng nghìn backlink và thêm nhiều link mới mỗi tháng. Tạo ra 1 backlink chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức.

Google page rank là gì ?

Google page rank là gì ?

PageRank™ là một thương hiệu của Google, được phát triển ở Đại học Stanford bởi Larry Page và Sergey Brin - 2 nhà đồng sáng lập Google Inc.

Sitemap.xml & việc quảng bá website của bạn

Sitemap.xml & việc quảng bá website của bạn

Sitemap.xml là file lưu trữ các thông tin về cấu trúc và thông tin khác của website được những nhà phát triển web sử dụng để tạo điều kiện cho các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, MSN,…) thuận lợi hơn trong việc thu thập dữ liệu của mình. Phương pháp này mới chỉ được áp dụng trong một vài năm gần đâ ...

Tối ưu hóa website - nguyên tắc của Yahoo

Tối ưu hóa website - nguyên tắc của Yahoo

Bạn đã đọc nhiều bài viết hướng dẫn tối ưu website để tăng tốc độ truy cập. Nhưng hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn một số nguyên tắc tối ưu hóa website do chính Yahoo đưa ra. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nào, chúng ta cùng tìm hiểu.