Banner 1thiet ke web

Tại sao Backlinks Nofollow là không thể thiếu cho blog của bạn

backlink, nofollow

Nofollow và Dofollow thường là một sự nhầm lẫn lớn của các blogger mới. Đối với họ backlink nofollow không có tầm quan trọng nhiều như backlink dofollow. Đây là lý do mà họ cố gắng tìm kiếm các blog cung cấp backlink dofollow.

Nhưng đây cũng là một thực tế rằng khi bạn comment lên một bài viết mà ở đó cung cấp backlink dofollow, bạn sẽ thấy rằng sẽ có rất nhiều các comment trên bài viết này. Khi google vượt qua hệt thống link liên kết tới bất kỳ blog nào sau đó họ sẽ kiểm tra link out-bound trên bài viết đó và dựa vào tổng số comment có trên bài viết để chia đều PR cho mỗi link.

Ví dụ đơn giản thế này

Giả sử một blog có PR=8 trên bất kỳ bài viết nào mà bạn bình luận ở đó. Nếu trên bài viết đó có 8 comment thì google sẽ tính PR 8 / 8 Comments, tức là mỗi link comment trên bài viết đó chỉ được hưởng PR=1

Nói một cách đơn giản Google chia Pagerank cho tất cả mọi người để lại comment trên bài viết đó. Nếu có hơn 100 người bình luận trên một bài viết có PR=5, thì PR mà bạn nhận được sẽ là bao nhiêu?

Vì vậy, trước khi bạn định bình luận cho một bài viết nào đó, bạn nên đếm lượng comment trước sau đó hãy quyết định nên comment hay không.

Vậy, tầm quan trọng của Backlink nofollow là gì?

Có thể bạn đã nghe nhiều lần điều mà google đang sử dụng content relevancy

Content relevancy là gì?

Đây là khái niệm mà google sử dụng để phân biệt backlink. Theo google, bạn phải tạo backlink từ các blog có nội dung liên quann

Ví dụ.

Nếu bạn có một blog có nội dung về sức khỏe mà bạn đi tạo backlink từ các blog công nghệ là hoàn toàn sai lầm. Khi Google spiders quét liên kết của bạn, nó sẽ lưu lại nội dung link liên kết của bạn. Nếu nội dung bài viết của bạn không liên quan tới nội dung trang mà bạn comment thì google sẽ không ưu tiên link của bạn. Vì vậy nếu blog của bạn về công nghệ hãy comment tại các trang blog công nghệ hay blog có nội dung về sức khỏe hãy comment tại blog y tế, sức khỏe.

Link nofollow có tác dụng gì?

Có một tầm quan trọng của backlink nofollow mà bạn đang nghĩ là một sự lãng phí thời gian vì nó không giúp blog bạn tăng pagerank.

Khi bạn bình luận trên một blog khác mà hầu hết bạn sẽ nhận được backlink nofllow, đôi khi bạn nghĩ rằng không nên bình luận vì đây chỉ là những backlink nofollow.

Tuy nhiên, bằng việc bỏ qua hành động này bạn cũng sẽ bỏ qua link popularity.

Link popularity là gì?

Link popularity là thuật ngữ được sử dụng để giải thích việc liên kết lẫn nhau giữa 2 đối tượng. Nghĩa là 2 blog được liên kết với nhau bởi các link.

Backlink nofollow giúp bạn tạo link popularity một cách mạnh mẽ bằng việc tạo ra các backlink liên quan.

Vì vậy, nếu bạn không tạo backlink chỉ vì blog đó cung cấp backlink nofollow, sau đó bạn bắt đầu tạo backlink từ các blog liên quan, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể cho blog của bạn.

(bloggingcage)

Bài viết liên quan
tích hợp Google+ Comment cho Website

Hướng dẫn tích hợp Google+ Comment cho Website

Việc tịch hợp Google+ comment sẽ có lợi rất nhiều cho website trong việc công việc Seo, mọi người có thể dễ dàng tương tác, chia sẻ, comment bài viết của bạn trên mạng xã hội Google+

Thuật toán Google Penguin

Thuật toán Google Penguin - Tổng thể và giải pháp

Backlink tự nhiên là backlink cho người khác đặt vì sự hữu ích của website bạn chứa không phải do bạn đặt hoặc yêu cầu người khác đặt. Theo lý thuyết trên thì thực tế Google sẽ không biết đâu là backlink tự nhiên hay không ?Google sẽ dựa và 1 số yếu tố sau để xác định backlink không tự nhiên

Backlink Chất Lượng

7 Yếu tố Chấm điểm Backlink Chất Lượng và Tạo Backlink Chất Lượng

Đi đâu cũng nghe câu phải ưu tiên backlink chất lượng hơn số lượng. Vậy Backlink chất lượng là gì? Và kiếm nó ở đâu?

10 thủ thuật SEO tối ưu tiêu đề thân thiện với Google

10 thủ thuật SEO tối ưu tiêu đề thân thiện với Google

10 thủ thuật SEO tối ưu tiêu đề thân thiện với Google? Tiêu đề bài viết là một trong những ít thông tin mà máy tìm kiếm cung cấp cho người tìm kiếm trên trang kết quả trước khi nội dung được hiển thị. Vì thế, Google cũng như những cỗ máy tìm kiếm khác rất coi trọng tiêu đề trang. Việc tối ưu hóa tiê ...

Tối ưu hoá các trang con của website

Tối ưu hoá các trang con của website

Tối ưu hoá các trang con của website? Việc này nhằm giúp cho các trang của website thân thiện nhất với các trình tìm kiếm. Chúng ta có thể ứng dụng các bước sau:

SEO Flash website cho google

SEO Flash website cho google

SEO Flash website cho google? Một tin vui những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7 cho những Webmaster sử dụng công nghệ Flash của Adobe và quan tâm tới việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate

Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate

Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate? Đúng như cái tên của nó, nội dung sao chép ám chỉ việc nội dung tương tự đã xuất hiện trước đó trên mạng, một bài báo hay một đoạn văn bản giống y hệt một bài báo hay đoạn văn bản đã có trên một trang web khác. Các từ ngữ giống nhau theo một trậ ...

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào?

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào?

Tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm hoạt động như nào? Người ta thường biết rằng tối ưu công cụ hỗ trợ tìm kiếm là một kỹ thuật rất quan trọng đối với bất cứ người nào sở hữu website. Điều này đảm bảo việc xếp hạng tốt trên các bộ máy tìm kiếm cũng như làm tăng lưu lượng truy cập và quan trọng nhất l ...

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào?

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào?

Đối tác đánh lừa bạn khi trao đổi liên kết như nào? Không chỉ bạn mà điều này xảy ra cả với mọi người. Trao đổi liên kết không phải là một công việc dễ dàng, nhưng lại mất thời gian nếu bạn không đầu tư tiền bạc vào một số phần mềm.

Xếp hạng các yếu tố nội bộ trong website

Xếp hạng các yếu tố nội bộ trong website

Một số yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của một trang web trong các kết quả tìm kiếm. Có thể được chia cho bên ngoài và các yếu tố xếp hạng các yếu tố nội bộ (gọi là Internal ranking factors và tạm dịch là Xếp hạng các yếu tố nội bộ) trong website.